การเลือกผู้ให้บริการโฮสติ้งและการเลือกจดชื่อโดเมนเนม

เลือกชื่อโดเมนและการเลือก web hosting เพื่อทำเว็บไซต์

ในยุคปัจจุบันนั้น การทำเว็บไซต์เพื่อทำธุรกิจนั้นมีความสำคัญและจำเป็นมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำเว็บไซต์ให้เกิดรายได้ขึ้น

สิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับต้นๆ นั้นคงต้องเป็นการเลือกจดชื่อโดเมนเนม การจดชื่อโดเมนเนมนั้น เราสามารถจดชื่อที่ว่างเท่านั้น หมายถึง ต้องไม่มีใครเป็นเจ้าของอยู่นั่นเอง และการที่เราจะจดชื่อโดเมนเนมที่ดีนั้น แนะนำดังนี้

เช่า Hosting ที่ไหนดี

การเลือกชื่อโดเมนเนม

  • จำง่าย
    ใช่แล้วครับผม จำง่ายมีความได้เปรียบกว่าชื่อจำยากๆ รวมไปถึงการสร้างแบรนด์ได้ในอนาคตอีกด้วย โดเมนเนมที่สั้นและเรียบง่ายนั้นอาจจะทำให้ติดหู ติดตาผู้เข้าชมเว็บไซต์และมีโอกาศที่จะพิมพ์ชื่อเว็บเราตรงๆ เพื่อเข้าชมเว็บไซต์ของเราอีกครั้ง
    ยกตัวอย่างเช่น ผมจดชื่อโดเมนเนมว่า yim.com สำหรับทำเว็บไทย มันย่อมดีกว่าชื่อโดเมนยาวและซับซ้อน และอาจทำให้จำยากอย่าง yimsiamthailand.com อะไรแบบนี้
  • ชื่อโดเมนเนมชื่อความหมาย
    ในการคิดชื่อโดเมน เราแนะนำให้จดเป็นชื่อแบรนด์ บริษัทหรือเนื้อหาที่เราจะใส่ลงไปในเว็บเรา ชื่อโดเมนเนมนั้นจะเป็นสิ่งแรกๆ ของผู้เข้าจะชมที่จะเห็นและจดจำไว้ ชื่อต้องสื่อถึงเนื้อหาของเว็บไซต์ทันที

 

การเลือกผู้ให้บริการโฮสติ้ง เช่าโฮสติ้งที่ไหนดี??

ปัจจุบันผู้ให้บริการโฮสติ้งนั้นมีมาก ทั้งในรูปแบบบริษัทและส่วนตัว การเลือกผู้ให้บริการนั้น เราต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง เพื่อที่จะไม่ให้ธุรกิจของเราได้รับผลกระทบได้ในอนาคต ฉะนั้นการเลือกผู้ให้บริการโฮสติ้งที่ดี เราต้องหาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนก่อนเลือกผู้ให้บริการ
เพ็จแนะนำเช่าโฮสติ้งที่ไหนดี กดติดตามเพื่อรับข้อมูลและการแนะนำโฮสติ้งได้เลยครับ https://www.facebook.com/WhereGoodHosting

  • Uptime
    การที่จะเลือกเช่าโฮสติ้ง ผมแนะนำข้อนี้เป็นอันดับต้นๆ เนื่องด้วยเวลาที่เข้าเว็บได้แบบไม่ล่มตลอดเวลาจะดีมากๆ บางที่อาจจะล่มในบางครั้ง แต่เราควรหาผู้ให้บริการที่ล่มน้อยที่สุด เพื่อให้เว็บออนไลน์และผู้เข้าชมเข้าได้ตลอดเวลา
  • Support
    เรื่องนี้มีความสำคัญไม่แพ้ข้อข้างต้น เนื่องด้วย หากเกิดปัญหาขึ้นกับเว็บไซต์ คุณจำเป็นที่จะต้องติดต่อผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการที่ดีนั้นต้องแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว และปัญหาต่างๆ หมดไป พร้อมให้คำแนะนำแก่เราด้วย
  • ราคา
    ราคาเช่าโฮสติ้งควรสมเหตุสมผลกับเงินที่เราจะเสียไป ผมเห็นหลายๆ คนสนใจเรื่องราคาก่อนข้ออื่นๆ เนื่องด้วยไม่อยากจ่ายแพง และประหยัดเงินไว้ทำอย่างอื่น แต่ระวังคุณอาจจะพลาดกับคุณภาพของโฮสติ้งที่ให้บริการนะครับ ดับๆ ติดๆ ปีละ 200 บาท หรือให้ฟรียังโกรธเลยครับ
  • Spec
    การเลือกโฮสติ้ง แนะนำให้เลือกแพลนต่ำสุดก่อนครับ หากต้องการเช่าเพื่อทำเว็บไซต์ในช่วงแรกๆ เนื่องด้วยหากมีสิ่งที่เราไม่พอใจและมีปัญหา เราสามารถถอยหลังออกมาทัน โดยไม่เสียไปเยอะ หากเว็บขยายมากขึ้น ส่วนมากแล้ว สามารถอัพเกรดแพลนได้หมดครับผม ไม่ต้องกลัวและไม่ต้องรีบ ดูรายละเอียดคำว่า ไม่จำกัดให้ดูดีๆ ครับ เช่น พื้นที่ไม่จำกัด โดเมนเนม อีเมล์ mysql และอื่นๆ
  • การใช้งานง่ายและคุณสมบัติพิเศษเพิ่มเติม
    มีระบบจัดการโฮสติ้งให้เราคืออะไร เราถนัดใช้งานตัวไหน Directadmin, Cpanel หรืออื่นๆ
    บางเจ้าอาจจะมีคุณสมบัติพิเศษเพิ่มเติมให้เรานะครับ เช่นบริการ ssl หรือฟรีคูปองเพื่อลงโฆษณาของค่ายต่างๆ

โฮสติ้งไทยที่ไหนดี แนะนำดังนี้ครับผม https://idewblog.net/good-hosting-service.html

**นอกจากนี้ท่านยังสามารถใช้บริการฟรีโฮสติ้งหรือเลือกใช้บริการฟรีบล็อกได้ครับ เช่น blogger.com แล้วชี้โดเมนเนมของเราไป

เมื่อได้โฮสติ้งและโดเมนเนมแล้ว ท่านสามารถใช้บริการ ทำเว็บไซต์กับเราได้ครับ

ลิ้งสำหรับมาหน้านี้

HTML Code

BBCode

Direct link

Short link

แบ่งปัน พูดคุย

Leave a Comment


*